6 nguyên nhân bệnh lý khiến nam giới đi tiểu nhiều lần

Đi tiểu nhiều lần có thể do nguyên nhân sinh lý cũng có thể do nguyên nhân bệnh lý. Đối với nam giới đi tiểu từ 15 phút/lần hoặc hơn 10 lần/ngày là dấu hiệu mắc có thể mắc bệnh. Dựa theo phân tích nước tiểu của nam giới mà có thể biết được 6 nguyên nhân bệnh lý khiến nam giới đi tiểu nhiều lần.

6 bệnh lý khiến nam giới đi tiểu nhiều lần

Theo nghiên cứu của Bác sĩ chuyên khoa Phòng khám Thăng Long một số bệnh lý khiến nam giới đi tiểu nhiều lần:

–  Nam giới đi tiểu nhiều lần do viêm niệu đạo

+ Do nam giới quan hệ tình dục không an toàn, thủ dâm thô bạo, hoặc quá bạo lực trong tình dục, tiếp xúc hóa chất,.. khiến vi khuẩn có cơ hội xâm nhập qua đường niệu đạo gây viêm niệu đạo.

+ Nam giới đi tiểu có mùi hôi, đau khi xuất tinh, xuất tinh ra máu, dương vật bị sưng to khiến nam giới có thể mỏi mệt và sốt cao,..

+ Nếu không được chữa trị kịp thời có thể khiến nam giới bị vô sinh.

6 nguyên nhân bệnh lý khiến nam giới đi tiểu nhiều lần

Những cơ quan liên quan đến bệnh lý nam giới đi tiểu nhiều lần

– Viêm tuyến tiền liệt khiến nam giới đi tiểu nhiều lần

– Triệu chứng đi kèm với triệu chứng đi tiểu nhiều lần ở nam giới như: tiểu buốt, tiểu gấp, tiểu ra máu, sốt cao, đau lưng, đau vùng bụng dưới,đây là 1 trong 7 nguyên nhân khiến nam giới đi tiểu ra máu.

– Khi bị viêm tuyến tiền liệt nam giới có thể bị viêm tinh hoàn, viêm túi tinh khiến nam giới có thể khó có con hoặc thậm chí là vô sinh.

– Suy giảm chức năng tuyến giáp khiến nam giới đi tiểu nhiều lần

– Đi kèm với triệu chứng đi tiểu nhiều lần bệnh nhân là tăng cân bất thường, táo bón, phù niêm mạc toàn thân, vận động, suy nghĩ chậm chạp, trí nhớ kém.

– Nếu không được điều trị kịp thời bệnh nhân có thể bị bướu cổ và những bệnh về tim mạch.

– Nam giới đi tiểu nhiều lần do nhiễm trùng đường tiểu mãn tính

– Ngoài triệu chứng đi tiểu nhiều lần thì nam giới còn bị khó tiểu, tiểu rắt, lượng nước tiểu được thải ra rất ít, kèm theo nước tiểu bị đổi màu.

– Nhiễm trùng đường tiểu có thể khiến bệnh nhận bị suy thận, bể thận, vô sinh thậm chí có thể bị nguy hiểm đến tính mạng.

– Nam giới đi tiểu nhiều lần  do viêm bàng quang (viêm bóng đái)

– Do nhiễm trùng đường tiểu gây ra, đi kèm với đi tiểu nhiều lần thì còn có triệu chứng đau rát ở dương vật, tiểu rát , thường xuyên buồn tiểu, nước tiểu có mùi hôi, có lẫn máu và mủ.

– Bệnh lý này liên quan trực tiếp đến thận làm sức khỏe nam giới bị suy giảm, khiến nam giới luôn mệt mỏi, khó chịu.

– Ung thư bàng quang khiến nam giới đi tiểu nhiều lần

– Nam giới thường xuyên hút thuốc, tiếp xúc với chất hóa học độc hại trong công nghiệp.

– Triệu chứng thường thấy nhất của bệnh lý này là nam giới thường xuyên đi tiểu, trong nước tiểu có máu, bàng quang bị nghẹn.

Phương pháp điều trị bệnh lý đi tiểu nhiều lần ở nam giới

Những bệnh lý về đi tiểu nhiều lần ở nam giới rất nhiều và có phần khá giống nhau nên khó biết chính xác. Khi có bất cứ dấu hiệu nào của bệnh lý trên nam giới hãy nhanh chóng đến những cơ sở nam khoa uy tín để được khám và chữa trị kịp thời. Tùy theo bệnh lý cũng như thể trạng mà bác sĩ sẽ có những phác đồ điều trị khác nhau. Bệnh nhân không nên tự ý mua thuốc dùng tại nhà vì nếu không đúng bệnh có thể ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống của nam giới.

Phòng Khám Đa khoa Thăng Long đang là một phòng khám nam khoa được ưa chuộng, và rất nhiều nam giới lựa chọn hiện nay:

– Y bác sĩ trình độ chuyên môn cao, tận tụy, chu đáo với bệnh nhân.

– Khám và điều trị theo mô hình 1 bác sĩ – 1 y tá – 1 bệnh nhân, theo dõi bệnh tình sít sao nhất.

– Không cần xếp hàng chờ mà chỉ cần đặt lịch trước qua website hoặc điện thoại.

– Thiết bị máy móc khang trang, hiện đại.

– Thông tin bệnh nhân được bảo mật hoàn toàn.

6 nguyên nhân bệnh lý khiến nam giới đi tiểu nhiều lần

Trang thiết bị hiện đại hỗ trợ điều trị các bệnh lý đi tiểu nhiều lần ở nam giới

6 nguyên nhân bệnh lý khiến nam giới đi tiểu nhiều lầnTrên đây là những chia sẻ của bác sĩ chuyên khoa Phòng khám Thăng Long chúng tôi, hi vọng sẽ bổ ích cho các bạn. Nếu có nhu cầu và thắc mắc thì bạn có thể click chuột vào khung chat hoặc gọi đến sốđiện thoại 0283 862 5555 để được tư vấn kĩ hơn.