Image default
Sống Khỏe

Ăn gì không béo? Top những thực phẩm ăn nhiều mà không béo

Bạn đang trong quá trình giảm cân nhưng còn băn khoăn về ăn gì không béo, làm sao để lựa chọn các loại thực phẩm lành mạnh, đảm bảo cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể mà không bị tăng cân?

Nỗi lo tăng cân của bạn sẽ không còn là vấn đề đau đầu với những thực phẩm dưới đây.

ăn gì không béo
Giải đáp ăn gì không béo?

Tiêu chí lựa chọn những thực phẩm ăn nhiều mà không béo

Các bạn cần lưu ý trong quá trình giảm cân, cần lựa có chế độ ăn khoa học: lượng calo nạp vào cơ thể < lượng calo tiêu thụ.

Các loại thực phẩm khó tăng cân đáp ứng các tiêu chí:

  • Chủ yếu bổ sung nước
  • Chứa hàm lượng calo thấp
  • Chứa lượng chất xơ dồi dào cho bạn cảm giác no nhanh, no lâu.

Cũng lưu ý thêm rằng: không phải cứ ăn những nhóm thực phẩm dưới đây là sẽ không mập mà bạn cần phải biết kiểm soát thực đơn hợp lý.

 Ăn gì không béo?

Các chuyên gia giải đáp: ăn gì để không béo?

Lời khuyên cho các bạn: Các loại trái cây, rau củ chứa rất ít protein nhưng lại cung cấp cho cơ thể lượng vitamin dồi dào cùng các khoáng chất rất có lợi cho sức khỏe.

1. Dưa leo

Trong thành phần dưa leo chứa hàm lượng nước rất lớn cùng các dưỡng chất rất tốt cho sức khỏe.

Đặc biệt là vỏ dưa leo chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng, đặc biệt là Beta-Carotene giúp dưỡng sáng mắt hiệu quả.

ăn gì để không béo
Dưa leo chứa hàm lượng nước dồi dào

Ngoài ra thì hàm lượng carbs trong dưa leo cực thấp, khi bạn ăn trong các bữa ăn sẽ giúp bạn nhanh no mà không nạp quá nhiều năng lượng vào cơ thể.

Đêm ăn gì không béo?

Dưa leo cũng được chế biến thành nước ép giảm cân uống trước khi ngủ.

2. Dưa lưới

Dưa lưới là gợi ý cho bạn về thắc mắc ăn vặt gì không béo.

Thành phần dưa lưới chứa rất nhiều Beta-Carotene nuôi dưỡng mắt sáng khỏe, cùng với hàm lượng dồi dào kali và các vitamin A, C rất tốt cho sức khỏe và tăng sức đề kháng cho cơ thể.

ăn vặt gì không béo
Dưa lưới giúp no lâu, hạn chế cảm giác đói

Bạn có thể ăn dưa lưới vào các bữa ăn phụ để giúp no lâu và hạn chế cảm giác đói dẫn đến ăn vặt – một trong những nguyên nhân gây tăng cân.

Theo dõi tiếp bài viết để biết ăn gì không béo.

3. Cà chua

Trong cà chua có chứa rất nhiều carotenoid, lycopene chống lại quá trình lão hóa hiệu quả. Ngoài ra, thành phần cà chua còn chứa các vitamin A, C, B2 cùng kali tốt cho sức khỏe.

đêm ăn gì không béo
Cà chua giúp đào thải thanh lọc cơ thể

Đặc biệt với lượng nước và nguồn chất xơ dồi dào, cà chua giúp đào thải thanh lọc cơ thể rất hiệu quả. Từ đó mà đẩy nhanh quá trình trao đổi chất cũng như đốt mỡ, giảm cân nhanh chóng.

4. Bưởi

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng: bưởi kết hợp trong các bữa ăn giúp đốt mỡ cực hiệu quả.

Đêm ăn gì không béo?

Các chị em thường uống nước ép bưởi trước khi ngủ giảm mỡ bụng hiệu quả.

những thực phẩm ăn nhiều mà không béo
Bưởi giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng

Bưởi chứa hàm lượng chất xơ cao làm giảm nhanh cảm giác đói bụng và giúp ổn định lượng đường trong máu.

Nguồn vitamin C dồi dào trong thành phần bưởi giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, đặc biệt giúp chống bệnh ung thư và bênh tim mạch.

Bưởi còn giúp giảm cholesterol và giúp cải thiện hệ tiêu hóa hiệu quả. Từ đó mang lại hiệu quả hỗ trợ giảm cân an toàn, nhanh chóng.

Theo dõi tiếp bài viết để biết ăn gì để không béo.

5. Bông cải xanh

Thành phần của loại thực phẩm này chứa nhiều dưỡng chất quan trọng và tốt cho sức khỏe. Trong đó có Sulforaphane là hợp chất chống ung thư hiệu quả.

Ngoài ra còn có hàm lượng lớn các vitamin A, C, E, K và đặc biệt là 20% lượng chất xơ cơ thể cần có trong 1 ngày.

Bông cải xanh giàu protein phù hợp cho người tập gym
Bông cải xanh giàu protein phù hợp cho người tập gym

Bông cải xanh được đánh giá là loại rau củ chứa hàm lượng protein giàu nhất dành cho dân tập gym.

Chính vì vậy mà các chuyên gia dinh dưỡng đã đưa ra lời khuyên: nếu bạn đang trong quá trình giảm cân và giảm bớt lượng calo dư thừa nạp vào cơ thể, hãy tích cực bổ sung bông cải xanh vào thực đơn.

6. Cam

Cam là thực phẩm giải đáp cho thắc mắc ăn gì để không béo.

Cam chứa rất nhiều vitamin C, giúp bảo vệ làn da khỏe khoắn. Đặc biệt, cam chứa rất ít calo, cùng hàm lượng vitamin C thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn, đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ dư thừa, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Cam chứa nhiều vitamin C tăng cường sức đề kháng
Cam chứa nhiều vitamin C tăng cường sức đề kháng

7. Cần tây

Đây được mệnh danh là loại thực phẩm vàng trong thực đơn giảm cân của chị em.

Thành phần cần tây chứa 95% là nước, ngoài ra còn chứa rất nhiều vitamin K và không chứa nhiều calo. Nhờ hàm lượng nước cực cao này kết hợp cùng lượng chất xơ dồi dào nên khi ăn cần tây, bạn sẽ cảm thấy nhanh no bụng và no rất lâu.

Cần tây chứa hàm lượng nước cao cho bạn no lâu
Cần tây chứa hàm lượng nước cao cho bạn no lâu

Theo các nghiên cứu đã chỉ ra rằng: nhai cần tây sẽ giúp bạn đốt cháy tới 8kcal và khi đi xuống dạ dày sẽ tốn thêm 5kcal. Vì vậy, lượng calo nạp vào cơ thể từ cần tây sẽ rất ít mà lượng calo tiêu thụ đi lại gần gấp đôi.

8. Xà lách

Mỗi 100g xà lách có chứa 15calo, không chứa protein nhưng giàu chất xơ cùng vitamin A, C và sắt.

Đây cũng được đánh giá là món rau chứa hàm lượng tinh bột thấp nhất và bạn nên bổ sung vào thực đơn hằng ngày của mình.

Xà lách nên được bổ sung vào thực đơn hằng ngày
Xà lách nên được bổ sung vào thực đơn hằng ngày

9. Quả mâm xôi

Đây là loại quả chứa rất nhiều vitamin C, giúp chống oxy hóa hiệu quả và có khả năng cải thiện hệ tiêu hóa, nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp.

Quả mâm xôi là giải đáp cho thắc mắc ăn gì để không béo
Quả mâm xôi là giải đáp cho thắc mắc ăn gì để không béo

Với hàm lượng calo thấp và lượng giá trị dinh dưỡng cực cao, bụng sẽ nhanh chóng no mà cơ thể không hề bị thiếu dưỡng chất.

Quả mâm xôi là gợi ý cho bạn ăn vặt gì không béo.

10. Quả việt quất

Thành phần trái việt quất chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, giàu chất xơ và có khả năng cung cấp tới 14% lượng chất xơ cơ thể cần mỗi ngày.

Quả việt quất chống oxy hóa hiệu quả
Quả việt quất chống oxy hóa hiệu quả

Bổ sung loại thực phẩm này cho bữa phụ là khuyến nghị được các chuyên gia đưa ra bởi hàm lượng chất dinh dưỡng cao và hàm lượng calo cực thấp.

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn ăn gì không béo thì dưới đây là câu trả lời.

11. Khoai lang

Thành phần trong khoai lang rất giàu Beta-Carotene và chỉ chứa 86kcal, đặc biệt mang lại cảm giác no lâu và no rất nhanh.

Khoai lang cho bạn cảm giác no lâu
Khoai lang cho bạn cảm giác no lâu

Lượng carb trong khoai lang được tiêu hóa chậm nên khi ăn khoai lang bạn sẽ thấy lâu đói.

12. Hạnh nhân

Hạnh nhân không chỉ chứa nhiều chất xơ mà còn rất giàu protein cung cấp cho cơ thể.

Hạnh nhân cũng chứa nhiều chất béo lành mạnh cùng axit alpha-linolenic giúp chuyển hóa mỡ thừa thành nguồn năng lượng tiêu hao.

Hạnh nhân chứa  nhiều chất béo lành mạnh
Hạnh nhân chứa  nhiều chất béo lành mạnh

Đây là món ăn cứu đói hoàn hảo cho bạn có cảm giác no mà không hề gây khó chịu.

►►►Có thể bạn chưa biết: Ăn gì để giảm cân?

Đến đây thì chắc chắn bạn đã biết ăn gì không béo rồi.

Trên đây là các loại thực phẩm được các chuyên gia đánh giá cao và được khuyến nghị đưa vào thực đơn giảm cân cho người béo phì.

Hy vọng qua bài viết này, các bạn sẽ có thêm những lựa chọn đa dạng để bổ sung vào thực đơn giảm cân, giúp quá trình lấy lại vóc dáng của bạn nhanh chóng đạt hiệu quả tốt nhất.

>>>Xem thêm bài viết ăn gì để không béo tại đây

Related posts

Thực đơn tăng cân cho người gầy trong 1 tuần hiệu quả

bac si

Uống bột đậu có tăng cân không? Giải pháp cho người gầy

bac si

[Mách bạn] Phương pháp giảm cân Keto của thầy Viễn Trọng hiệu quả cao

bac si

Leave a Comment