Nguyên nhân gây rách âm đạo ở nữ giới

Rách âm đạo là tình trạng đang xuất hiện ở nhiều nữ giới. Tuy không quá nguy hiểm tuy nhiên hiện tượng này khiến nữ giới khó chịu và bất tiện trong sinh hoạt hằng ngày. Vì thế, hãy cùng Phòng khám Thăng Long tìm hiểu những nguyên nhân gây rách âm đạo ở nữ giới để có phương án phòng tránh hiệu quả.

Nguyên nhân gây rách âm đạo ở nữ giới - Phòng khám Thăng Long

Những nguyên nhân gây rách âm đạo ở nữ giới

Hiện tượng này thường xảy ra trong quá trình quan hệ tình dục. Có thể do những nguyên nhân gây rách âm đạo ở nữ giới dưới đây:

Phụ nữ thời kì mãn kinh

– khi bước vào thời kì mãn kinh, hàm lượng estrogen thường giảm khiến nữ giới không muốn quan hệ.

– Việc tiết ra ít hormone này khiến âm đạo khô rát dẫn đến tình trạng rách âm đạo khi quan hệ.

Màn dạo đầu chưa đủ

– Khúc dạo đầu thường rất quan trọng, sự hưng phấn khiến nữ giới tiết dịch giúp bôi trơn âm đạo để dương vật có thể thuận lợi xâm nhập.

– Tuy nhiên, hiện tượng không đủ hưng phấn khiến âm đạo không đủ ẩm ướt. Khi dương vật xâm nhập, nữ giới không cảm thấy sung sướng mà ngược lại thấy đau đớn. Dễ xảy ra tình trạng rách âm đạo.

Quan hệ tình dục không đúng cách

Nguyên nhân gây rách âm đạo ở nữ giới - Phòng khám Thăng Long

Quan hệ tình dục với tư thế khó hoặc dùng đồ chơi tình dục không đúng cách là nguyên nhân gây rách âm đạo

– Để kích thích tình dục nhiều cặp đôi thường thử sức với nhiều tư thế khác nhau. Hoặc chơi đùa với những đồ chơi tình dục.

– Tuy nhiên việc sử dụng đồ chơi không đúng cách, quan hệ với tư thế khó cũng là nguyên nhân gây rách âm đạo ở nữ giới.

Rách âm đạo do sinh con

– Nhiều nữ giới khi sinh con theo phương pháp tự nhiên thường xuất hiện tình trạng này.

– Khi em bé đi ra ngoài, âm đạo phải giãn ra hết mức cũng là nguyên nhân gây rách âm đạo ở nữ giới.

Mắc bệnh viêm nhiễm

Viêm nhiễm âm đạo khiến những vi khuẩn, nấm dễ dàng sinh sôi và phát triển. Nếu không điều trị kịp thời những mầm mống bệnh này sẽ tấn công gây rách âm đạo.

Nguyên nhân gây rách âm đạo ở nữ giới - Phòng khám Thăng LongHiện tượng rách âm đạo thường khiến nữ giới chịu nhiều đau đớn, không muốn quan hệ. Ảnh hưởng lớn đến chất lượng sinh hoạt vợ chồng và quan hệ tình cảm. Vì thế, hãy phòng tránh những nguyên nhân gây rách âm đạo sớm. Nếu có dấu hiệu bệnh hãy liên hệ với Phòng khám Thăng Long để được điều trị nhanh chóng.

Nguyên nhân gây rách âm đạo ở nữ giới - Phòng khám Thăng Long

Nên làm gì khi bị rách âm đạo ở nữ giới?

Ngay khi có dấu hiệu rách âm đạo, nữ giới hãy đến địa chỉ khám chữa bệnh rách âm đạo ở tại quận 10 TpHCM càng sớm càng tốt.

Phương pháp khắc phục rách âm đạo

– Tuỳ theo tình trạng vết rách âm đạo mà nữ giới mắc phải sẽ có phương pháp điều trị khác nhau.

Nguyên nhân gây rách âm đạo ở nữ giới - Phòng khám Thăng Long

Tuỳ theo tình trạng rách âm đạo mà bác sĩ sẽ có phác đồ điều trị phù hợp

– Nếu vết rách nông, bác sĩ sẽ thực hiện cầm máu. Tuy nhiên, nếu vết rách sâu sẽ cần thực hiện thủ thuật khâu lại.

– Bởi vì âm đạo là bộ phận quan trọng của nữ giới. Có thể ảnh hưởng đến đời sống hằng ngày, khả năng sinh con, tình dục. Vì thế, nên thực hiện những thủ thuật này ở cơ sở y tế chất lượng.

– Nếu đến những cơ sở nhỏ, kém chất lượng với những dụng cụ y khoa không đảm bảo, tay nghề bác sĩ non kém. Có thể khiến nữ giới mắc những bệnh phụ khoa và gây biến chứng vùng kín.

Cơ sở khắc phục rách âm đạo hiệu quả

Phòng khám Thăng Long đang là địa chỉ điều trị bệnh phụ khoa có danh tiếng trong địa bàn TpHCM.

– Phòng khám được cấp phép hoạt động và chịu sự quản lý chặt chẽ từ Sở.

– Chuyên điều trị bệnh Phụ khoa, nam khoa, bệnh xã hội với đội ngũ y bác sĩ giỏi, trang thiết bị hiện đại.

– Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, bệnh nhân được đặt lịch thăm khám và chọn bác sĩ. Được chăm sóc tư vấn miễn phí tận tình trước và sau khi đến Phòng khám.

– Thông tin bệnh nhân được bảo mật tuyệt đối.

Nguyên nhân gây rách âm đạo ở nữ giới - Phòng khám Thăng LongNgay khi có dấu hiệu rách âm đạo, hãy đến với Phòng khám Thăng Long. Phòng khám chúng tôi luôn đảm bảo bạn được thăm khám và điều trị trong môi trường chất lượng nhất. Nếu có vấn đề cần được thắc mắc hãy liên hệ qua khung chat. Chuyên viên tư vấn sẽ giải đáp cho bạn nhanh chóng.

twenty − fifteen =